Saturday, 22/09/2018 - 08:30|
WEBSITE ĐANG CHẠY THỬ NGHIỆM
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Niềm vui khi được học tập [chuyên đề lớp 4A1]

Niềm vui khi được học tập, ánh mắt háo hức, tinh thần ham học hỏi là những điều dễ dàng nhận thấy nơi các con học sinh trong mỗi tiết học ở trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Đặc biệt, nếu như hầu hết học sinh tiểu học “sợ” môn Văn, ngại viết văn thì ngược lại, ở lớp 4A1, giờ Tập làm văn đem lại cho mỗi học sinh rất nhiều cảm xúc: đó là giờ học các bạn được bộc lộ khả năng viết, được thỏa sức thể hiện vốn từ của mình thông qua sự dẫn dắt tự nhiên, dí dỏm của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Niềm vui khi được học tập [chuyên đề lớp 4A1]

 

Niềm vui khi được học tập, ánh mắt háo hức, tinh thần ham học hỏi là những điều dễ dàng nhận thấy nơi các con học sinh trong mỗi tiết học ở trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Đặc biệt, nếu như hầu hết học sinh tiểu học “sợ” môn Văn, ngại viết văn thì ngược lại, ở lớp 4A1, giờ Tập làm văn đem lại cho mỗi học sinh rất nhiều cảm xúc: đó là giờ học các bạn được bộc lộ khả năng viết, được thỏa sức thể hiện vốn từ của mình thông qua sự dẫn dắt tự nhiên, dí dỏm của cô giáo chủ nhiệm lớp.

 

Giờ học các bạn được bộc lộ khả năng viết, được thỏa sức thể hiện vốn từ của mình thông qua sự dẫn dắt tự nhiên, dí dỏm của cô giáo chủ nhiệm lớp.

 

Sáng ngày 31 tháng 10, trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã tổ chức thành công chuyên đề cấp Quận ở phân môn Tập làm văn lớp 4. Tham dự tiết học cùng cô và trò lớp 4A1 là cô Nguyễn Thanh Thủy - Phó trưởng phòng giáo dục đào tạo quận Nam Từ Liêm cùng rất nhiều thầy cô giáo trong Ban giám hiệu và giáo viên đến từ các trường tiểu học trong toàn quận. Với định hướng “Tiết dạy sáng tạo có phân hóa đối tượng nhằm phát huy hết khả năng của học sinh”, trong tiết học, giáo viên đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú. Với hệ thống câu hỏi gợi mở chi tiết, các con học sinh đã hào hứng tham gia tiết học, chủ động làm chủ kiến thức. Đặc biệt, các con không chỉ được thể hiện khả năng viết văn của mình mà còn được học cách nhận xét, chữa bài cho bạn. Ở giờ học này, các con đã mạnh dạn thể hiện sự tự tin khi trình bày ý kiến, hào hứng, sôi nổi khi thảo luận nhóm. Các con còn biết cách động viên, khuyến khích bạn của mình trong những tình huống phù hợp. 

Qua sự dẫn dắt khéo léo của cô giáo, những học sinh nhút nhát của lớp 4A1 cũng tích cực khi tham gia tiết học. Các con hăm hở viết mở bài cho những câu chuyện vừa quen, vừa lạ. Mở bài có thể chưa thật trau chuốt như kiểu viết văn của người lớn nhưng đây là sản phẩm mang đậm dấu ấn của riêng con. Tiết học đã truyền một thông điệp giản đơn của các thầy cô giáo trường Lê Quý Đôn: Hãy tôn trọng và khích lệ và mọi mơ ước dù là nhỏ của tất cả các con học sinh.  

Ở trường Lê Quý Đôn, chúng tôi nâng niu và mong muốn được thắp sáng những ước mơ của các con từ mỗi giờ học bình thường như thế.

 

Qua sự dẫn dắt khéo léo của cô giáo, những học sinh nhút nhát của lớp 4A1 cũng tích cực khi tham gia tiết học.   

 

Các con hăm hở viết mở bài cho những câu chuyện vừa quen, vừa lạ. 

 

Mở bài có thể chưa thật trau chuốt như kiểu viết văn của người lớn nhưng đây là sản phẩm mang đậm dấu ấn của riêng con. 

 

Tiết học đã truyền một thông điệp giản đơn của các thầy cô giáo trường Lê Quý Đôn: Hãy tôn trọng và khích lệ và mọi mơ ước dù là nhỏ của tất cả các con học sinh.

 

Các con đã mạnh dạn thể hiện sự tự tin khi trình bày ý kiến.

 

Đặc biệt, các con không chỉ được thể hiện khả năng viết văn của mình mà còn được học cách nhận xét, chữa bài cho bạn. 

 

Ở trường Lê Quý Đôn, chúng tôi nâng niu và mong muốn được thắp sáng những ước mơ của các con từ mỗi giờ học bình thường như thế.

 

Hoàng Mai Nga


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết